Refaveišar ķ Mongolķu

 

 Mongólķskur veišimašur

 

Stundum getur veriš gaman aš kynna sér hvernig ašrir stunda sķnar refaveišar. Oft žį er mašur aš rekast į ašrar refaskyttur hér į landi og hver er meš sķna śtfęrslu aš veišunum. Žó svo aš žetta séu sömu ašferšir ķ grunninn žį hafa žęr bara žróast misjafnlega og menn śtfęrt žęr eftir stašhįttum aš fyrri reynslu. 

En svo mį lķka nota sér netiš til aš kynna sér fleiri ašferšir viš veišarnar, og ein sś allra mikilfengasta er ašferš Mongóla (Kazakh ) . Žeir bśa ķ fjöllunum ķ vestur Mongólķu, žar sem žeir višhalda uppruna sķnum, menningu og ęvaforni hefš.   Žangaš flżšu margir undan ofsóknum sovétmanna ķ byrjun 20 aldar.  varš žaš til žess aš fólkiš varšveitti og višheldur menningu sinni. Ein sś elsta og sś viršingar mesta hefš,  eru veišar meš Gullörnum (Golden Eagle).  Žessar veišar hafa veriš stundašar afar lengi, berst milli föšur og sonar.  Žeir nį ungunum śr hreišrunum rétt įšur en žeir verša fleygir, fara meš žį heim og byrja žjįlfunar ferliš sem tekur aš jafnaši um 4 įr. Žį eru Ernirnir  tilbśnir aš halda śt til veiša. Helst vilja žeir nota kvenfuglinn žar sem aš hann veršur stęrri og svo eru žęr miklu grimmari.  Hver fugl er um 10 įr meš žjįlfara/meistara sķnum, žį er nįttśrann farinn aš kalla og fuglinn vill fara aš eignast sķn afkvęmi, žį verša žeir snuppóttir og óśtreiknalegir, žį hafa žeir žann siš aš fara uppį hįtt fjall gefa erninum rollu og skilja hann žar eftir svo hann geti svo fariš frjįls ferša sinna og sinnt kalli nįttśrunnar  og komiš upp afkvęmum.   Kemur žaš fyrir aš fuglinn komi heim og heilsi uppį fyrrverandi hśsbónda, verša žaš miklir fagnašrfundir, svo heldur hver i sķna įtt aftur.

Mašur  og fugl deila įvallt brįšinni, ž.e. fuglinn fęr įvallt sinn skammt.  Veišarnar fara fram į veturna, žegar erfišast er aš lifa. Sumrin eru notuš ķ aš safna fitu hjį fuglinum. Veiša žeir bęši refi og ślfa meš žessari ašferš, nżta feldinn og kjötiš.    

Er žetta ein sś allra magnašasta ašferš viš refaveišar sem ég veit um og jafnframt sś viršingamesta. 

 Set inn tengil į videó žar sem aš er sżnt frį žessum veišum, męli hiklaust meš aš fólk kķkji į žetta, sjón er sögu rķkari.

 

Kv, Sveinn

mongóliskur veišimašur


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Brattur

Magnaš... hreint śt sagt...

Brattur, 31.3.2010 kl. 21:54

2 identicon

Gott framtak og góš lesning, ég er lķka skrįšur į refaspjalliš, en er ekki nógu duglegur aš skrifa žar, en les žaš nokkuš reglulega. Eins skrifa ég stundum hjį HLAŠ og žį undir Jón Pé.

Ég į pottžétt eftir aš skoša bloggiš žitt reglulega,

Jón Pétursson (IP-tala skrįš) 3.4.2010 kl. 02:46

3 identicon

Einu sinni var ég sendur aš greni til žess aš nį einum yršlingi sem hafši veriš eftir. Žegar ég kom į greniš og hafši legiš žar ķ 15 mķnśtur sį ég yršlinginn, hann var snošinn. Žar sem ég var bęši meš haglabyssu og riffil (.243) kveiknaši hugmynd aš eiga uppstoppaš snošdżr. Ég var um žaš bil 90 til 100 metra frį greninu og horfši į yršlinginn koma upp śr greninu og inn aftur meš reglulegu millibili. Eitt sinn žegar hann hvarf nišur ķ greniš žį hljóp ég eins og fętur togušu meš haglabyssuna ķ įtt aš greninu og komst ķ 30 metra fęri, og žį kallaši ég į yršlinginn, hann kom į harša hlaupum śt og nįši ég honum ķ einu skoti. Hann er nś tķl sżnis upp ķ Hlaš hér ķ borg óttans.

Jón Pétursson (IP-tala skrįš) 3.4.2010 kl. 03:09

4 Smįmynd: Sveinn Björnsson

Sęll Jón

Takk fyrir innlitiš og aš lįta vita.  Ef ég vęri staddur į höfušborgarsvęšinu žį fęri ég pottžétt aš lķta į hann, gaman vęri ef žś gętir tekiš mynd af honum og sett į sķšuna hjį žér. sį nokkrar skemmtilegar myndir žar :)

Jį žessi snošdżr eru svolķtiš spes.Mitt fyrsta gren sem ég lį į innihélt snošdżrshvolpa, žvķ mišur var ég ekki farinn aš brśka myndavél žį. En hef samt skotiš snošdżr sķšan, set innį  myndasķšuna hér 2 myndir önnur er af snodżri skotiš ķ nóvember mįnušu og hin sķšan ķ september sķšastlišinn, žar sést hvernig žetta er afar vel. Frétti svo ķ dag aš snošdżr hefši veriš skotiš ķ sveitinni hjį mér fyrir nokkrum dögum er aš reyna aš redda mér mynd af žvķ.

kv, Sveinn

Sveinn Björnsson, 5.4.2010 kl. 20:53

5 identicon

Nś var skotiš dżr nżlega hjį ykkur.... hvar var žaš og hver var aš verki??

Morri (IP-tala skrįš) 18.4.2010 kl. 21:29

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Sveinn Björnsson

Höfundur

Sveinn Björnsson
Sveinn Björnsson
Menntaður vélsmiður. Er refaskytta og áhugamaður um íslenska náttúru.

Spurt er

Eru refaveiðar mikilvægar?

Nżjustu myndir

  • selstaðarhliðar
  • gráhóll
  • nibbugreni
Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (17.5.): 0
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 16
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 16
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband